Chào mừng đến Paragon Clinic

Thời gian mở cửa : Thứ 2 - Thứ 7: 9h-18h / Chủ Nhật: 9h-17h
  Liên hệ : 0903 996 646

Làm sao ngăn ngừa sẹo mụn trước khi chúng hình thành?

Cách tốt nhất để ngăn chặn nguy cơ để lại sẹo mụn trên da là giảm số lượng mụn nổi hay làm giảm nhẹ sự tiến triển của mụn bằng các thuốc bôi đặc trị và uống thuốc nếu cần thiết. Bạn hãy quan tâm đến da và đi khám trước khi sẹo mụn trở thành vấn đề nan giải. Cậy và nặn mụn là nguyên nhân chính gây nên những vết sẹo và sẹo xấu trên da, đặc biệt là với mụn viêm sâu. Hạn chế được sự viêm cục bộ tại mụn có thể tạo nên khác biệt lớn mang lại hiệu quả phòng ngừa sẹo mụn hiệu khi mụn đã nổi. Dưới đây là cách để ngăn ngừa sẹo mụn:

Giai đoạn 1: Khi bạn cảm thấy có dấu hiệu mọc mụn

Chấm thuốc tại chỗ bạn nghi ngờ sắp mọc mụn. Hầu như tất cả các bệnh nhân bị mụn trứng cá đều được chỉ định dùng thuốc tùy theo mức độ nặng nhẹ có nhiễm trùng hay không, thuốc có thể là kháng sinh bôi, tretinoin bôi ( hoặc họ hàng với nó) ngoài ra một loại thuốc nào đó giúp điều chỉnh nội tiết tố có thể được cân nhắc sử dụng giúp cân bằng quá trình tiết nhờn.

ngan-ngua-seo-mun-paragonclinic
Đừng tự ý mua thuốc hay sử dụng những loại kem trị mụn không rõ thành phần, không nhãn mác, không nhà sản xuất, không có giấy phép lưu hành. Bạn sẽ tự huỷ hoại da mình khi dùng những loại sản phẩm này. Hãy sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần điều trị mụn đã được chứng minh dưới sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ da liễu như: retinoids, benzoyl peroxide, salicylic acid hoặc lưu huỳnh, kháng sinh bôi.…
Tránh rửa mặt quá nhiều lần trong ngày và tẩy tế bào chết quá mức. Điều này có thể lấy đi lớp dầu nhờn tự nhiên trên da, làm da mất nước và kích thích mụn mọc thêm.

Giai đoạn 2: Khi bạn đang phải đối mặt với mụn mọc khắp nơi

Đừng nặn hoặc cậy mụn. Bạn phải hiểu rằng chỉ có một số ít loại mụn có chỉ định chọc rạch để giải quyết ổ nhiễm trùng, và đây là một thủ thuật y khoa được thực hiện bởi các bác sĩ nhiều kinh nghiệm để có thể hạn chế được sẹo mụn và đảm bảo rằng nhiễm trùng không lan rộng. Bạn không nên đi nặn mụn hay lấy mụn ở bất kỳ nơi nào không được cấp phép khám và chữa bệnh, những nơi mà không có nhân viên y tế, không có qui trình kiểm soát nhiễm khuẩn. Tác hại phát sinh từ việc cậy hoặc nặn mụn là gây nhiễm trùng sâu bên trong da và lan ra các mô xung quanh, tiếp đó dẫn đến các phản ứng viêm mạnh hơn. Hậu quả là vết thâm trở nên sâu và lâu hết hơn, sẹo mụn hình thành với những hình thái xấu và khó phục hồi hơn. Chưa kể đến những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

ngan-ngua-seo-mun-paragonclinic
Cho dù bị mụn nhưng bạn vẫn cần thoa kem chống nắng. Những kem chống nắng phù hợp với da mụn là những loại nhẹ nhàng có SPF khoảng 30 không chứa dầu, không tạo nhân mụn nếu sản phẩm chỉ có tiếng anh thì các bạn cần chú ý đến dòng chữ như sau “oil-free noncomedogenic sunscreen”. Thoa kem chống nắng hay bảo vệ da dưới nắng là cần thiết cho những làn da mụn bởi vì một chỗ viêm khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời sẽ khiến tăng sắc tố da dẫn đến thâm đậm hơn và để lại sẹo xấu hơn.

ngan-ngua-seo-mun-paragonclinic
Khi mụn viêm nhiều hoặc viêm kéo dài có thể bác sĩ của bạn sẽ cho bạn sử dụng thuốc kháng viêm. Hãy đi tái khám đúng hẹn và nói những vấn đề mình quan tâm với bác sĩ của bạn

Giai đoạn 3: Khi mụn bắt đầu suy yếu về kích thước và mức độ

Nếu mụn đóng vảy thì hãy để nó tự tróc vảy. Cậy vảy ra khỏi da rất có thể sẽ để lại vết thâm lâu.
Thoa một lớp kem dưỡng da trắng sáng. Các sản phẩm có tác dụng hạn chế sự hình thành sắc tố làm trắng và sáng da giảm độ đậm của những vết thâm, đặc biệt là nếu da bạn bị sạm do mụn. Và tất nhiên những sản phẩm loại này cũng phải là hàng chính hãng, được cơ quan quản lý nhà nước cho lưu hành.

ngan-ngua-seo-mun-paragonclinic

Điều Trị Sẹo Bằng Laser Resurfacing

Laser Resurfacing là gì?

Laser Resurfacing ứng dụng sóng RF bóc tách vi điểm hiện đại trong việc điều trị các trường hợp tái tạo bề mặt da. 

dieu-tri-seo-laser-resurfacing

Kết quả trị liệu phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

Laser Resurfacing hoạt động như thế nào?

Laser Resurfacing dùng năng lượng RF tác động sâu xuống lớp biểu bì và lớp bì, tập trung vào vùng da thương tổn với sự tích hợp cao của dòng điện lưỡng cực, tạo nên các ma trận điểm làm bóc tách vi phần từng điểm nhỏ trên bề mặt da, thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen giúp cải thiện độ đàn hồi cho da săn chắc hẳn.

Điều trị sẹo bằng Laser Resurfacing có gì khác biệt so với các công nghệ khác?

Laser Resurfacing có thể tác động sâu vào da trên diện rộng và kích thích tái tạo collagen mạnh mẽ hơn nên cho kết quả điều trị khả quan hơn so với các công nghệ khác. Các lỗ sẹo sau khi điều trị sẽ được cải thiện rõ rệt, lỗ chân lông được thu nhỏ và da cũng mịn màng và sáng khỏe hơn. Đây thật sự là một tin vui cho những khách hàng mắc phải di chứng sẹo sau mụn lâu năm khó hồi phục.

Xem thêm tại đây

Tại Paragon Clinic, không chỉ các vấn đề sắc tố da được cải thiện hiệu quả mà đồng thời còn kết hợp trị liệu các vấn đề da khác như mụn, sẹo mụn, lỗ chân lông to, da nhạy cảm, da lão hóa và thon gọn, săn chắc cơ thể.

Inbox SĐT hoặc liên hệ ngay với Paragon Clinic để được Bác sĩ trực tiếp đánh giá và tư vấn trị liệu da chuyên sâu miễn phí.


PARAGON CLINIC

Địa chỉ: #910 – Tầng 9 – Diamond Plaza – 34 Lê Duẩn – Phường Bến Nghé – Quận 1 – TPHCM

Điện thoại: 08 38 221 668

Email: info@paragonclinic.com.vn

Bài viết liên quan

Your comments

Loading Facebook Comments ...
Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy từng trường hợp cụ thể